#สวท. ต้อนรับผู้ว่าฯ กทม. ในพิธีเปิด 'บ้านหนังสือดิจิทัล ชุมชนทรัพย์สินพัฒนา เขตบางขุนเทียน' 

                                        

                                        

                                        

                                        

#สวท. ต้อนรับผู้ว่าฯ กทม. ในพิธีเปิด "บ้านหนังสือดิจิทัล ชุมชนทรัพย์สินพัฒนา เขตบางขุนเทียน" 

วันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "บ้านหนังสือดิจิทัล ชุมชนทรัพย์สินพัฒนา เขตบางขุนเทียน" พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร โดยมี นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว พร้อมด้วยนางสาวสุนทรี เสริญสุขสัมฤทธิ์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมฯ และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักวัฒนธรรมฯ ร่วมให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมกิจกรรมภายในงาน ณ ชุมชนทรัพย์สินพัฒนา เขตบางขุนเทียน

สำหรับบ้านหนังสือดิจิทัล ชุมชนทรัพย์สินพัฒนา เขตบางขุนเทียน ตั้งอยู่ถนนพระรามที่ 2 เขตบางขุนเทียน พื้นที่อยู่ในชุมชนทรัพย์สินพัฒนา มีเนื้อที่ 85 ไร่ จำนวนบ้าน 364 หลัง มีประชากรรวม 2,800 คน การประกอบอาชีพส่วนใหญ่ ทำงานเป็นลูกจ้างของกรุงเทพมหานคร ค้าขาย และพนักงานโรงงาน พนักงานบริษัทเอกชน โดยบ้านหนังสือดิจิทัล ชุมชนทรัพย์สินพัฒนา จะดำเนินการพัฒนาภาพลักษณ์ และรูปแบบการให้บริการเพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และบริการที่ทันสมัยสำหรับพี่น้องประชาชน ดังนี้
1. ปรับปรุงภูมิทัศน์ภายนอก ได้แก่ ป้ายชื่อบ้านหนังสือดิจิทัล ป้ายชื่อทางเข้า พื้นที่บริเวณทางเข้า
2. ปรับภาพลักษณ์ภายใน ได้แก่ เปลี่ยนพื้น ติดวอลเปเปอร์ เปลี่ยนดวงไฟใหม่ เพิ่มโต๊ะ เก้าอี้ เปลี่ยนสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ
3. กิจกรรมที่ให้บริการ
- ให้บริการหนังสือ นิตยสาร วารสารให้สอดคล้องกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย/ผู้รับบริการ
- จัดเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในอาคารสำหรับใช้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต เช่น ระบบสืบค้นข้อมูลออนไลน์ อ่านหนังสือแบบ E-Book การบริการของกรุงเทพมหานครผ่านระบบอินเตอร์เน็ต และการจองคิวนัดหมายของกรุงเทพหมานคร เพื่อรับบริการจากสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้แก่ ตัดต้นไม้ สูบส้วม พ่นยาฆ่ายุง สูบไขมัน
- การเข้าถึงการบริการของกรุงเทพมหานคร
- การจองคิวนัดหมายบริการของกรุงเทพมหานคร งานฝ่ายทะเบียนทําบัตรประชาชน งานขออนุญาตต่างๆ ภายในศูนย์บริหารราชการฉับไว ใสสะอาด ( Bangkok Fast & Clear : BFC ) ของสํานักงานเขต
- การบริการผ่านอินเตอร์เน็ตอื่นๆ เช่น การสืบค้นข้อมูลเพื่อประโยชน์ในการเรียนรู้
3.3 จัดบริการพัฒนาองค์ความรู้ด้านต่างๆ เช่น การอบรมการใช้ Smart phone การเข้าถึงบริการของกรุงเทพมหานครผ่านอินเตอร์เน็ต การสอนการบ้าน เป็นต้น
 
ภาพ : หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร
ข่าว : สำนักงานเลขานุการ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว